วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ชวนดู!! Nerve



Are you a watcher or a player? 
NERVE คือเกมเกมหนึ่ง ที่ผู้ชมจะท้าผู้เล่นให้ทำอะไรสักอย่าง ถ้าทำสำเร็จก็จะได้เงินรางวัลไป โดยผู้เล่นจะต้องถ่ายทอดสดตัวเองด้วยโทรศัพท์ของตัวเอง เพื่อหาคนชนะเมื่อจบเกมจากคนที่มีคนดูมากที่สุด


วีนัส นางเอกของเรื่อง มีเรื่องให้ต้องทะเลาะกับเพื่อนสนิท ซิดนีย์ ผู้เป็นสาวมั่นสุดฮอต เพียงเพราะซิดนีย์พยายามจะช่วยนางเอกของเรา ที่แอบชอบหนุ่มมานานแล้ว แต่ไม่กล้าบอก เอาแต่หลบอยู่ไกลๆ ด้วยการเดินไปถามพ่อหนุ่มที่วีนัสชอบมีแฟนหรือยัง และก็เฉลยให้พ่อหนุ่มคนนั้นรู้ว่าคนที่ชอบคือวีนัส แต่หนุ่มนั่นดันไม่ชอบนางเอก


ด้วยความโกรธเพื่อนรักอย่างซิดนีย์ ที่ทำให้วีรู้สึกเป็นเบี้ยล่างอยู่เสมอ อีกทั้งเพื่อนๆยังเห็นพ้องต้องกันว่าถ้าวีอยู่ในโลกของ nerve หล่อนก็เป็นแค่คนดูเท่านั้นแหละ นางเอกของเราก็เลยกดเริ่มเล่นเกมนี้ในฐานะผู้เล่นค่ะ


โจทย์ข้อแรกของนางเอกก็คือให้จูบคนแปลกหน้า แล้วได้ 100$ 
แต่ละคำท้าจะมีเวลาจำกัด ถ้าล้มเหลวหรือขอถอนตัวก็จบเกม แต่ถ้าทำสำเร็จเงินรางวัลก็จะถูกโอนเข้าบัญชีทันที และโจทย์แรกนี่เองที่ทำให้ Vee_99 หรือวีนัสของเราได้พบกับเอียน พระเอกสุดแซ่บ


แต่ผลปรากฏว่าเอียนก็เป็นผู้เล่นของ nerve เช่นกันค่ะ แถมมีคนดูเยอะพอสมควรแล้วด้วย แล้วหลังจากนั้นคนดูดันเกิดชอบใจที่วีกับเอียนอยู่ด้วยกัน เลยท้าให้ทั้งสองเข้าเมืองไปด้วยกัน


วีรับคำท้าต่างๆ จนติดอันดับ Top10 ของผู้เล่นที่มีคนดูมากที่สุด ทำให้วีกับเอียนกลายเป็นผู้มีชื่อเสียง แน่นอนว่าวีมีความสุขกับมัน มันทำให้เธอทะเลาะกับซิดนีย์เพื่อนรัก และเธอยังนินทาหล่อนให้เอียนฟังถ่ายทอดสด จนลืมคิดไปว่าเธอออนไลน์อยู่ตลอดเวลา


การเล่นเริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนท้ายที่สุดวีก็พบว่าเธอไม่สามารถออกจากเกมได้ 


ความดีงามของ nerve คือมุมมองของกล้องที่ทำออกมาเหมือนหน้า desktop ของ live ในมือถือ ทำให้เราอินเหมือนเราเป็นคนดูถ่ายทอดสดของวีผ่านทาง nerve จริงๆ รวมกับดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ของ nerve ที่ทำให้รู้สึกเหมือนเราอยู่ในเกมจริงๆ nerve ยังให้ข้อคิดดีๆเกี่ยวกับโลกโซเชี่ยลอีกด้วย 

ไปดูกันต่อเองนะคะ ว่าน้องวีของเรา จะเอาตัวรอดจากเกมนี้ได้ยังไง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น